Thị trấn Bố Hạ đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Xác định dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, thị trấn Bố Hạ tích cực cung ứng, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thụ hưởng nhiều tiện ích, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại. Từ khi triển khai đến nay, Đảng ủy, UBND thị trấn Bố Hạ chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, nhất là đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, thân thiện, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm. Để đưa dịch vụ công trực tuyến đến người dân, thị trán Bố Hạ đầu tư trang thiết bị phục vụ công việc; tạo điều kiện cho cán bộ tham gia tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến lúc đầu gặp nhiều khó khăn do đa số người dân không có điều kiện tiếp xúc nhiều với máy tính, điện thoại thông minh nên bỡ ngỡ khi tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Trước tình hình đó, UBND thị trấn Bố Hạ đã chỉ đạo cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tăng cường tuyên truyền về lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân lập tài khoản, thao tác gửi hồ sơ qua mạng, giúp người dân gỡ bỏ tâm lý ngại khó, quen với việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính.

Dịch vụ công trực tuyến mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, giảm khối lượng công việc cho ccán bô, công chức, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Đến nay, phần lớn người dân hiểu lợi ích của việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến nên đồng thuận tham gia; nhiều người dân chủ động gửi hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính qua mạng tại nhà thay vì đến trụ sở để nộp hồ sơ giấy.

4 tháng đầu năm 2024, UBND thị trấn Bố Hạ tiếp nhận và giải quyết 1.021 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến 98,9%. Đây là động lực để thị trấn Bố Hạ tiếp tục phát triển dịch vụ công trực tuyến, đưa tiện ích đến với người dân, góp phần xây dựng hiệu quả chính quyền điện tử, chính quyền số./.

                                                                                                                              BAN BIÊN TẬP

Bản đồ Thị trấn Bố Hạ Bản đồ Thị trấn Bố Hạ

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13,837
Tổng số trong ngày: 189
Tổng số trong tuần: 1,489
Tổng số trong tháng: 7,057
Tổng số trong năm: 62,868
Tổng số truy cập: 112,861